logo

เทคนิคโปะบ้าน อย่างไร จาก 30 ปี เหลือ 15 ปี

-

“เทคนิคโปะบ้าน” อย่างไร❓จาก 30 ปี เหลือ 15 ปี

1. โปะเงินต้น คือ การจ่ายค่าผ่อนบ้านให้มากขึ้นในทุกๆ เดือน หรือจะจ่ายปีละ 1-2 ครั้งในช่วงโบนัสออกก็ได้ เช่น หากธนาคารกำหนดให้ผ่อนเดือนละ 20,000 บาท เราก็โปะเพิ่มลงไป 10-50% เอาตามที่เราจ่ายไหวนะคะ

2. Refinance or Retention วิธีนี้จะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยให้กับเราได้ ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะได้อัตราดอกเบี้ยต่ำๆ แค่ในช่วง 3 ปีแรก หลังจากนั้นจะสูงขึ้นมากทีเดียว การขอ Refinance กับธนาคารใหม่ ก็คือการเปลี่ยนเจ้าหนี้นั่นแหละ ซึ่งเจ้าหนี้รายใหม่ก็มักจะเสนออัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าเจ้าเดิม

3. จ่ายหนี้ให้ตรงเวลา เพื่อให้เราไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มอีกและเป็นเรื่องของการรักษาเครดิตให้กับตัวเราเอง เมื่อถึงเวลาที่เราต้องการ Refinance หรือ Retention ธนาคารก็จะดูประวัติการจ่ายเงินของเราด้วย หากเป็นลูกหนี้ที่ดี เรามีโอกาสต่อรองได้สูงนะคะ ถ้าจ่ายตรงเวลาตลอดไม่ว่าธนาคารเดิมหรือธนาคารใหม่ก็จะยินดีต้อนรับค่ะ

#โครงการบ้านนครศรีธรรมราช #บ้านเดี่ยวนครศรีธรรมราช #บ้านนครศรีธรรมราช #เซ็นทรัลปาร์คนครศรีธรรมราช #โครงการบ้านนครศรี #บ้านเดี่ยวนครศรี #บ้านนครศรี #บ้านหลังแรก #ทาวน์โฮม #บ้านแฝด #บ้านนคร #บ้านราคาถูกนคร #บ้านราคาถูกนครศรีธรรมราช #บ้านราคาถูก 


Tag :

จำนวนผู้เข้าชม : 18 Views

Copyright Nakhon Village All rights reserved.